










ข้อมูลรถ
เครื่องยนต์ โรตารี เรเนซิส สามโรเตอร์ รหัส R20B R3
ลักษณะการวางเครื่องยนต์ : วางกลางลำ ขับเคลื่อนล้อหลัง
ตัวถัง : คาร์บอนไฟเบอร์ โมโนค็อก
ช่วงล่างด้านหน้า/หลัง ดับเบิ้ลวิชโบน คอยสปริง เหล็กกันโคลง(ใช้ก้านคารบอนไฟเบอร์ทำเป็นเหล็กกันโคล ง)
พวงมาลัย : เรดแอนพีเนียน พร้อมระบบพาวเว่อร์มอเตอร์ไฟฟ้า
ระบบเบรค : จานเบรคคาร์บอน ทั้งสี่ล้อไม่ระบุขนาด
ระบบเกียร์ : X TRAC 6 ตำแหน่ง เซมิออโตเมติก
แรงม้าสูงสุด : 460 แรงม้า ที่ 7200 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ใน 3.2 วินาที
ความเร็วสูงสุด 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความยาวตัวรถ 4563 m.m.
ความกว้างตัวรถ 956 m.m.
ความสูงตัวรถ 977 m.m.
ความกว้างฐานล้อ 2790 m.m.
น้ำหนัก 980 กิโลกรัม
เสียง เครื่องยนต์โรตารี่ R20B R3 ในรอบเดินเบาฟังคล้ายกับรถสกู๊ตเตอร์ดัง ป็อกๆๆ ต่อเมื่อนักแข่งกดคันเร่งไฟฟ้าของ FURAI จนจมมิดเสียงครางสูงๆแหลมคมแสบแก้วหูดังสนั่นขึ้นมาท ันที เอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ MAZDAที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆก็คือเครื่องย นต์ลูกสูบหมุนแบบโรตารี ที่มีการทำงานของลูกสูบโดยการหมุนเป็นวงกลมของโรเตอร ์สามารถลากรอบเครื่องไป ได้มากกว่าเครื่องแบบวีหรือเครื่องยนต์แถวเรียงกระบอ กสูบถึง30%แม้จะไม่มี ระบบอัดอากาศใดๆทั้งสิ้นมาช่วยสร้างแรงม้าและแรงบิด ในรอบเครื่องปานกลาง R20B R3 ยังคงทำงานได้เป็นอย่างดี เคร่ืองยนต์เดินเรียบ ไม่มีอาการสะดุดหรือสำลัก และยังคงส่งต่อแรงบิดในรอบเครื่องยนต์สูงๆได้อย่างต่ อเนื่อง รอบเครื่องที่สูงกว่าเครื่องยนต์แบบปกติทั่วๆไปของเค รื่องยนต์เรเนซิส โรตารี่ โดยสามารถอัดจนสุดเรดไลน์ที่ 8900 รอบต่อนาที แต่เสียงเครื่องยนต์อันจัดจ้านของ FURAI ที่วิ่งในย่านความเร็วสูงใกล้ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงฟังดูเหมือนกับเสียงเครื่องยนต์ขอ งรถแข่ง F1 ที่ใช้รอบเครื่องสูงถึง 15000 รอบต่อนาที และ FURAI CONCEPT สร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลาง(แรงG)ในการเข้าโค้งยาวๆ ได้ถึง 3G
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น